Lật Mặt Sư Giả Thích Minh Tâm-Tiến sĩ Trạng Sư Luật Nguyễn Thiếu Văn

HỘ PHÁP TẠNG VIỆT NAM

Bài đăng phổ biến

Xung quanh việc Thích Minh Tâm - Nguyễn Thiếu Văn quyên tiền từ thiện

 Bà Như Hòa, 83 tuổi, hiện là Hội trưởng Hội Phụ nữ Phật tử Việt-Úc (PNPT VU), người đã hoạt động lâu năm trong cộng đồng Phật Tử ở tiểu bang New South Wales. Sau khi báo GN số 477 ngày 21-3-2009 thông tin đăng tải về Thích Minh Tâm/Nguyễn Thiếu Văn (NTV), bà Như Hòa đã hoan hỷ dành cho Quảng Tín (CTV) cuộc phỏng vấn có liên quan đến buổi “Dạ tiệc Tình thương” (11-8-2006 tại Sydney) - mà bà là Trưởng ban tổ chức, gây quỹ từ thiện giúp Bệnh xá Long Bửu (Bình Dương, Việt Nam).



PV.jpg
Bà Như Hòa - Hội trưởng Hội Phụ nữ Phật tử Việt-Úc

Chúng tôi được biết về buổi gây quỹ giúp Bệnh xá Long Bửu có liên quan mật thiết với NTV. Bà có thể cho biết cơ duyên nào khiến bà hợp tác với NTV trong buổi dạ tiệc do bà tổ chức?

- Bà Như Hòa: Câu trả lời đầu tiên và dứt khoát của tôi là, buổi tiệc hôm đó chỉ có Hội PNPT VU mà tôi là Hội trưởng, Trưởng ban tổ chức, kết hợp với Hội Bảo trợ Cô nhi Phụ nữ khuyết tật của cô Julie Hoa (PD.Diệu Hương) - vợ của Nguyễn Thiếu Văn (NTV), làm Phó ban Tổ chức. Trước đó, hai vợ chồng NTV-Julie Hoa đến gặp tôi, trình bày cho tôi xem các hoạt động của Bệnh xá Long Bửu và Sư cô Liên Thanh, hai người đề nghị tôi xem có cách gì quyên góp để giúp họ. Qua thông tin đó, tôi rất cảm kích hoạt động của chùa Long Bửu, đặc biệt là hạnh Bồ tát của SC.Liên Thanh. Tôi nghĩ quyên góp thì ít ỏi quá, nên tôi mới nghĩ ra việc tổ chức một đêm dạ tiệc, kêu gọi mạnh thường quân đóng góp thì sẽ tốt hơn. Tôi rất tin tưởng việc này, vì tôi là người có uy tín trong cộng đồng.

Cùng lúc, Julie Hoa có khoe với tôi là hội của cô vừa xin được giấy phép miễn trừ thuế của Chính phủ (rất khó xin) cho những ai đóng góp từ thiện; thấy vậy tôi đề nghị với Julie Hoa cùng làm, nhưng cô từ chối, vì cô nói cô không biết làm; chỉ tình nguyện hỗ trợ tôi việc hậu cần như đưa đón tôi đi lại. Nhưng tôi vẫn đề nghị cô làm Phó ban tổ chức. Còn ông NTV hoàn toàn không có vai trò gì trong ban tổ chức cả, ông tình nguyện giúp về việc liên quan đến computer như in ấn giấy tờ, email, trang trí, bán vé, tiếp khách v.v...

Thế nhưng, khi đã vận động tổ chức xong rồi, tôi có gọi điện thoại cho Sở Thuế, họ cho biết là hội của cô Hoa không có giấy phép miễn thuế mà chỉ có giấy chứng nhận được phép quyên tiền từ thiện. Hai giấy phép này khác nhau. Tôi cảm thấy có điều gì mất lòng tin từ phút đầu. Vì số người quyên góp yêu cầu giấy miễn thuế không nhiều, nên tôi đã thương thuyết với họ thông cảm cho và vẫn quyết định tiếp tục tổ chức.

Và công việc sau đó suôn sẻ chứ?

- Thực ra thì ban đầu tưởng suôn sẻ, thế nhưng ngay thời điểm đó chùa Phước Huệ cũng phát động tổ chức tiệc gây quỹ xây dựng Đại Tòng Lâm, chúng tôi phải dừng quảng cáo đợi cho chùa làm xong, sợ trùng lặp. Nên cuối cùng chúng tôi chỉ có 10 ngày để gửi giấy và quảng cáo. Tôi lo lắng vô cùng, vì sau 3 ngày mà không có ai phản hồi. Tôi vội cầu cứu đài truyền thanh, nhờ ân Đức Phật, chỉ trong vòng 1 tuần lễ sau đó chúng tôi bán ra được hơn 600 vé; ngoài ra các nhà mạnh thường quân gọi điện về phát tâm cúng dường, người thì một vài trăm, người thì năm ba ngàn, có bác sĩ DTK hoan hỷ cúng dường 10 nghìn đô la Úc để xây dựng một phòng tiểu phẫu cho Long Bửu.

Vậy sao chúng tôi nghe rằng ông Thích Minh Tâm/Nguyễn Thiếu Văn là Trưởng ban tổ chức và tôi nhận được băng hình do tu viện Hoa Nghiêm (Hwa Yen) ấn tống về đêm từ thiện này?

- Như tôi đã nói, chẳng là gì cả! Trước đó, ông tự nguyện đề nghị giúp chúng tôi việc in ấn thông tin, phát hành vé, quay video, nhưng sau đó ông đều tính tiền hết, mà còn tính đắt. NTV không có trong ban tổ chức nhưng trong bữa tiệc thì lăng xăng chạy tới chạy lui, phát danh thiếp “tiến sĩ-trạng sư” của ông. Bực mình vì tôi đã bị lừa lần đầu về cái giấy phép miễn thuế của cô Hoa vợ ông, nhưng nghĩ tình làm việc thiện mới là cái đích, nên tôi bỏ qua. Sau đó cả video quay trong buổi tiệc, ông NTV cũng cắt biên tập lại, rồi tự động in lên bìa là do cái "tu viện Hoa Nghiêm" của ông phát hành, làm cho mọi người càng thêm tin buổi dạ tiệc là của ông. Nghiêm trọng hơn, là ông trưng ra cái số tài khoản của Long Bửu Charity Foundation mở ở một ngân hàng của Úc, và kêu gọi mọi người gửi tiền vào đó. Bây giờ tôi mới nghiệm ra và nghi rằng cái trương mục này không thuộc quyền kiểm soát của cô Liên Thanh và Long Bửu bên Việt Nam, mà có thể chính NTV là chủ nhân của tài khoản đó.

Nhưng NTV đóng vai trò người kêu gọi đấu giá? Nghe nói ông đấu giá xâu chuỗi mà ông gọi là đồ cổ và có người chịu trả giá cao lắm?

- Vâng, tôi chỉ nghe kể lại, lúc đó tôi bận công việc bên ngoài, không thấy. Ông NTV khoa trương, khoe đó là chuỗi tràng hạt làm từ đá thiên thạch đã được Pháp sư Phước Huệ trì niệm 34 năm rồi trao cho NTV 34 năm nữa (nhưng NTV mới xuống tóc có 3 năm nay thôi). Có người mua hay không và mua giá bao nhiêu, thực sự tôi không được biết. 

Thầy Thiện Trí than phiền trên tờ Thanh Niên là tiền quyên không đủ chi phí trang trải cho phái đoàn 5 người của chùa qua Úc. Bà nghĩ sao về nhận xét này của thầy Thiện Trí?

- Sau ngày gây quỹ, tổng kết tiền tôi thu được là 82.672 đô la Úc, sau khi trừ chi phí còn lại 64.345 đô la, nhưng tính đến thời điểm trước khi Sư cô Liên Thanh về lại VN (21-8) thì có 62.050 đô la tính cả hiện kim và ngân phiếu. Tại buổi họp ở văn phòng Hội PNPT VU, trước khi trao, tôi hỏi cô cần tiền mặt hay séc. Sư cô Liên Thanh xin cho nhận 10 nghìn tiền mặt để chi tiêu các việc khẩn cấp, 52.050 còn lại xin được nhận bằng chi phiếu gửi vào Ngân hàng St George đề tên Long Bửu. Tôi trao cho cô Liên Thanh cả tiền mặt và tấm séc này, sư cô ký nhận trước sự hiện diện của 2 chứng nhân trong cộng đồng và các vị đại diện ban chấp hành thuộc hai hội trong ban tổ chức, có chụp ảnh lưu niệm. Phần còn lại 2.295 đô la, tôi cũng đã gửi chuyển cho Sư cô Liên Thanh sau đó. Như vậy là chúng tôi đã hoàn thành sứ mệnh là trao trọn số tiền có trong tay tôi cho Sư cô Liên Thanh. Những gì xảy ra sau đó chúng tôi thực sự không được biết.

Xin chân thành cảm ơn bà.

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

DOANH NGHIỆP CHO THUÊ NHÓM BÁN HÀNG GIÁ RẺ - TƯƠNG TÁC CAO

 

CHO THUÊ NHÓM BÁN HÀNG GIÁ RẺ - TƯƠNG TÁC CAO🔥

 


CHO THUÊ NHÓM BÁN HÀNG GIÁ RẺ - TƯƠNG TÁC CAO🔥

 Hệ thống hơn 1000 nhóm tương tác cao
 Cho bán tất cả các loại mặt hàng: quần áo, giày dép, túi xanh, mỹ phẩm, đến thảo mộc dân tộc
 Tư vấn nhóm bán hàng với từng mặt hàng
🤳 Việc của bạn chỉ cần để lại CMT/INBOX còn lại cứ để chúng tôi lo
✍️ CAM KẾT
 Tự tin sẽ mang lại lượng khách hàng tiềm năng cực khủng cho bạn
 Giúp bạn tương tác tốt trong nhóm
 Đăng bài tỷ lệ hiển thị cao, duyệt bài tự động ko cần chờ.
Tiếp cận hơn 10 triệu thành viên mỗi ngày.
➡️ KHÔNG RA ĐƠN HOÀN 100% TIỀN THUÊ NHÓM.
-----------------

 Cung Cấp Fanpage/ group Bán Hàng & Xây Dựng Thương Hiệu 
👉 Chuyên cung cấp Fanpage 🕓bán hàng từ 5k -->100k Like 🔊🔊🔊
* Cam kết Fanpage 100% là like tự nhiên, tương tác tốt , hàng chính chủ (bao sang tên đổi chủ) . 💯💯
* Có nhiều dạng Fanpage như : Fanpage đã qua bán hàng , Giải trí , du lịch , ẩm thực , thể thao , mẹ và bé vv ... Rất rất nhiều dạng để bạn lựa chọn từ Fanpage tập trung chủ yếu là Nam - Cho đến fanpage nhiều nữ , độ tuổi từ 13-54 tuỳ vào mặt hàng bạn kinh doanh mà lựa chọn cho phù hợp.
👉 Khi mua Fanpage bên chúng tôi , anh chị sẽ được :
➡️ Hỗ trợ đổi tên Fanpage .
➡️ Xoá tất cả bài viết cũ ( nếu yêu cầu ) .
➡️ Có chế độ bảo hành Fanpage cực tốt .
Còn chần chờ gì nữa mà không inbox em chọn cho mình 1 Fanpage về chạy quảng cáo kinh doanh mặt hàng

🌈🌈Contact:https://www.facebook.com/chothuebanhang
https://www.facebook.com/groups/bandoivn/

DIỄN ĐÀN HỘI PHẬT BÚT TỰ DO

Main Ad ➤ Click "VÀO ĐÂY" hãy vào đây để xem thông tin về tên Sát nhân giả Sư ở Long An
Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Đòi Nợ Hoàng Phong Địa chỉ trụ sở: 12/58 đường số 6, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TPHCM Văn phòng đại diện : Số 3 đường Ấp Bắc, P. 13, Q. Tân Bình, Tp. HCM Điện thoại: 028 6292 3889 - 028 6292 3929 Hotline : 056 539 8888 - 0933 237 980 Email: doinohoangphong@gmail.com - tuvandoinohoangphong@gmail.com

GỬI Ý KIẾN

Tên

Email *

Thông báo *

Bài Mới Ra

TRẦN ANH NHI

KHU VỰC QUẢNG CÁO




Phim xem nhiều nhất

Labels

Total Pageviews

Pages