Lật Mặt Sư Giả Thích Minh Tâm-Tiến sĩ Trạng Sư Luật Nguyễn Thiếu Văn

HỘ PHÁP TẠNG VIỆT NAM

Bài đăng phổ biến

Một sự lường gạt tinh vi: từ Trạng Sư Tiến sĩ Nguyễn Thiếu Văn đến Thượng Tọa Thích Minh Tâm Úc châu

 

Chuyện khó hiểu chung quanh dự án 70 triệu USD

LTS: Mấy ngày qua các cơ quan báo chí thông tin về dự án Khu y tế Công nghệ cao Hải Thượng Y Viện (KYTCNCHTYV) làm dư luận xôn xao ngay cả trong giới Phật giáo thành phố vì có sự tham dự của chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử. Trong thư mời còn đưa tên một vị giáo phẩm lãnh đạo GHPGVN nhằm lừa mọi người. Đây là một việc làm đầy “gian dối”. Giác Ngộ đã có cuộc trao đổi với một số người có liên quan, trong đó có một vị tu sĩ Phật giáo Thích Minh Tâm(Tức Nguyễn Thiếu Văn)  (Việt kiều Úc) nhằm tránh hiểu lầm trong dư luận không mấy tốt đẹp này. G.N

Chiếc bánh đang vẽ

Một dự án được gọi là Khu Y tế Công nghệ cao Hải Thượng Y Viện do Tập đoàn Quản lý Bệnh viện nhân đạo Hải Thượng Y Viện làm chủ đầu tư với 100% vốn nước ngoài đã chính thức động thổ xây dựng rất rầm rộ vào cuối tuần trước (21-2) tại huyện Bình Chánh, TPHCM. Tham dự buổi lễ có cả trăm khách mời, trong đó có khá nhiều vị chư tôn túc Hòa thượng, Thượng tọa, Ni trưởng, Ni sư đến từ các quận huyện (ảnh dưới).

Chuyện khó hiểu chung quanh dự án 70 triệu USD – Từ thiện – Xã hội – Giác Ngộ Online

Thích Minh Tâm


Chuyện khó hiểu chung quanh dự án 70 triệu USD – Từ thiện – Xã hội – Giác Ngộ Online

Tập đoàn này gồm những thành viên như: Samco (Úc), Tổ chức liên tôn hòa bình thế giới của Liên hiệp quốc, Tổ chức các hiệp hội phi chính phủ của Liên hiệp quốc Úc, Tổ chức Phật giáo quốc tế phát triển văn hóa, giáo dục – xã hội và quỹ hòa bình thế giới (?). Sau khi buổi lễ diễn ra các cơ quan quản lý cấp thành phố mới tá hỏa vì họ chưa bao giờ cấp giấy phép cho dự án này!

“Làm gì có đất mà xây bệnh viện”

Cho đến sáng thứ Hai (23-2), để kiểm tra lại nguồn tin PV đã liên lạc qua điện thoại gặp bà Nguyễn Thị Hồng, tại Viện nghiên cứu quy hoạch và Chiến lược phát triển đô thị (171 Khánh Hội, quận 4, TPHCM) và được bà Hồng khẳng định khu đất diễn ra lễ động thổ sẽ được xây bệnh viện, có giấy tờ hợp lệ hẳn hoi.

Liên lạc với bác sĩ Trương Thìn, Chủ tịch Hội Đông y TPHCM, cho biết ông chưa hề tiếp xúc với những người sáng lập Hải Thượng Y Viện. Theo PSG-TS Phạm Khánh Phong Lan, Phó giám đốc Sở Y tế, Sở cũng chưa bao giờ tiếp xúc với những người triển khai dự án bệnh viện nhân đạo cho nên rất bất ngờ khi được nhận giấy mời và đã cử một cán bộ cấp trưởng phòng đến dự lễ động thổ ghi nhận lại tình hình. Về phía Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng khẳng định là chưa bao giờ cấp phép cho dự án Hải Thượng Y Viện.

Trưa 25-2, tại một quán cà phê nằm ở khu vực trung tâm thành phố, tu sĩ Thích Minh Tâm (Tu viện Hoa Nghiêm – HwaYen Buddhist Institute Úc), một trong ba thành viên sáng lập dự án Khu Y tế Công nghệ cao Hải Thượng Y Viện, chịu trách nhiệm vận động tài chính và đối ngoại đã trả lời chất vấn của báo giới. Vị tu sĩ này cho biết, đến nay dự án vẫn chưa được cấp phép và đã từng xem qua sổ đỏ của khu đất được cho là sẽ xây bệnh viện tại huyện Bình Chánh và người chịu trách nhiệm đối nội (mọi giấy tờ, thủ tục liên quan) là bà Hồng.

“Hơn hai năm qua chúng tôi đi khắp nơi tìm đất nhưng vẫn chưa tìm được mảnh đất thích hợp để xây bệnh viện. Có khả năng đến lễ Phật đản 2009 dự án sẽ bắt đầu khởi động”, tu sĩ Minh Tâm nói.

-Tại sao dự án bệnh viện chưa được cấp phép nhưng ban tổ chức lại làm lễ khởi công rất rầm rộ?

– Tu sĩ Thích Minh Tâm(Nguyễn Thiếu Văn) : Đó là lỗi của chúng tôi. Theo tôi đó chỉ là buổi lễ ra mắt dự án!

-Nhưng dự án chưa có một văn bản nào có giá trị pháp lý thì làm sao lại tổ chức lễ khởi công?

 Nên hiểu đó là lễ công bố dự án. Hơn hai năm qua, chúng tôi đã vận động các nhà đầu tư nước ngoài tài trợ khoảng 70 triiệu USD cho dự án, chờ lâu không thấy khởi công họ đòi rút lại các cam kết đầu tư. Chính vì thế, chúng tôi buộc phải làm lễ công bố dự án để họ thấy dự án đã rục rịch bắt đầu, yên tâm chuyển khoản cho dự án. Khi có tiền chúng tôi mới triển khai những bước tiếp theo: lập đồ án, bản vẽ, quy hoạch chi tiết, tuyển dụng đào tạo bác sĩ…

 Đến thời điểm này Tập đoàn Quản lý Bệnh viện nhân đạo Hải Thượng Y Viện có cụ thể các chức danh chưa?

 Chưa có! Khi nào các nhà tài trợ chuyển khoản, chúng tôi mới ra mắt thành phần nhân sự.

Chiều 25-2, PV đã gặp bà Hồng tại Viện trưởng Viện nghiên cứu quy hoạch và Chiến lược phát triển đô thị ở quận 4. Nơi làm việc của bà Hồng là tầng hai của một Công ty kinh doanh địa ốc và không hề có tấm bảng nào ghi rằng đây là văn phòng hoạt động của Viện. Thay vì đưa danh thiếp với địa chỉ hiện tại thì bà Hồng lại đưa cho PV một danh thiếp khác in địa chỉ Viện trưởng Viện nghiên cứu quy hoạch và Chiến lược phát triển đô thị ở 17 Nguyễn Phúc Nguyên, quận 3 và kèm theo lời giải thích: “Đây là văn phòng làm việc tạm”.

Bà Hồng tiết lộ bà tham gia vào dự án với tư cách là tư vấn, thiết kế cho dự án. “Mấy năm nay, chúng tôi chạy khắp nơi nhưng có ai cấp đất đâu mà xây bệnh viện. Khu đất ở huyện Bình Chánh là của một đơn vị khác được chúng tôi mượn làm lễ thôi. Dự án đang được chuyển sang tìm vị trí khác ở quận 2 để xây bệnh viện”, bà Hồng nói.

Tuy nhiên khi PV đòi cho xem tất cả giấy tờ liên quan đến các dự án ở huyện Bình Chánh, quận 2 bà Hồng đã quanh co và không chứng minh được bất cứ tài liệu nào là dự án đã được sự thẩm định của các cơ quản lý cấp thành phố và hẹn sẽ cung cấp vào một ngày khác.

Trả lời qua điện thoại với PV tối 25-2, PSG-TS Phạm Khánh Phong Lan, cho biết bà Hồng hứa với Sở thứ ba tuần sau (3-3) sẽ nộp cho Sở tất cả các tài liệu liên quan đến dự án. “Quan điểm của Sở rất khuyến khích những cá nhân đầu tư vào các dự án bệnh viện từ thiện, tuy nhiên đối với dự án Hải Thượng Y Viện nếu những người có trách nhiệm vô tình làm sai quy trình thì Sở hoặc các cấp liên quan sẽ hỗ trợ, tư vấn cho họ đi đúng lộ trình, trường hợp họ cố tình làm sai nguyên tắc các cơ quan thẩm quyền sẽ điều tra, xử lý họ”, bà Lan nói.

Uyên Viễn thực hiện

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

DOANH NGHIỆP CHO THUÊ NHÓM BÁN HÀNG GIÁ RẺ - TƯƠNG TÁC CAO

 

CHO THUÊ NHÓM BÁN HÀNG GIÁ RẺ - TƯƠNG TÁC CAO🔥

 


CHO THUÊ NHÓM BÁN HÀNG GIÁ RẺ - TƯƠNG TÁC CAO🔥

 Hệ thống hơn 1000 nhóm tương tác cao
 Cho bán tất cả các loại mặt hàng: quần áo, giày dép, túi xanh, mỹ phẩm, đến thảo mộc dân tộc
 Tư vấn nhóm bán hàng với từng mặt hàng
🤳 Việc của bạn chỉ cần để lại CMT/INBOX còn lại cứ để chúng tôi lo
✍️ CAM KẾT
 Tự tin sẽ mang lại lượng khách hàng tiềm năng cực khủng cho bạn
 Giúp bạn tương tác tốt trong nhóm
 Đăng bài tỷ lệ hiển thị cao, duyệt bài tự động ko cần chờ.
Tiếp cận hơn 10 triệu thành viên mỗi ngày.
➡️ KHÔNG RA ĐƠN HOÀN 100% TIỀN THUÊ NHÓM.
-----------------

 Cung Cấp Fanpage/ group Bán Hàng & Xây Dựng Thương Hiệu 
👉 Chuyên cung cấp Fanpage 🕓bán hàng từ 5k -->100k Like 🔊🔊🔊
* Cam kết Fanpage 100% là like tự nhiên, tương tác tốt , hàng chính chủ (bao sang tên đổi chủ) . 💯💯
* Có nhiều dạng Fanpage như : Fanpage đã qua bán hàng , Giải trí , du lịch , ẩm thực , thể thao , mẹ và bé vv ... Rất rất nhiều dạng để bạn lựa chọn từ Fanpage tập trung chủ yếu là Nam - Cho đến fanpage nhiều nữ , độ tuổi từ 13-54 tuỳ vào mặt hàng bạn kinh doanh mà lựa chọn cho phù hợp.
👉 Khi mua Fanpage bên chúng tôi , anh chị sẽ được :
➡️ Hỗ trợ đổi tên Fanpage .
➡️ Xoá tất cả bài viết cũ ( nếu yêu cầu ) .
➡️ Có chế độ bảo hành Fanpage cực tốt .
Còn chần chờ gì nữa mà không inbox em chọn cho mình 1 Fanpage về chạy quảng cáo kinh doanh mặt hàng

🌈🌈Contact:https://www.facebook.com/chothuebanhang
https://www.facebook.com/groups/bandoivn/

DIỄN ĐÀN HỘI PHẬT BÚT TỰ DO

Main Ad ➤ Click "VÀO ĐÂY" hãy vào đây để xem thông tin về tên Sát nhân giả Sư ở Long An
Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Đòi Nợ Hoàng Phong Địa chỉ trụ sở: 12/58 đường số 6, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TPHCM Văn phòng đại diện : Số 3 đường Ấp Bắc, P. 13, Q. Tân Bình, Tp. HCM Điện thoại: 028 6292 3889 - 028 6292 3929 Hotline : 056 539 8888 - 0933 237 980 Email: doinohoangphong@gmail.com - tuvandoinohoangphong@gmail.com

GỬI Ý KIẾN

Tên

Email *

Thông báo *

Bài Mới Ra

TRẦN ANH NHI

KHU VỰC QUẢNG CÁO




Phim xem nhiều nhất

Labels

Total Pageviews

Pages